SUNSILK Supreme: Tái định vị dòng sản phẩm dầu xả quen thuộc

SUNSILK Supreme là một chiến dịch toàn cầu, ra đời với nỗ lực tái định vị sản phẩm dầu xả nhằm thu hút những phân khúc khách hàng mới trong thị trường. Dòng sản phẩm dầu xả SUNSILK Smoothies tập trung đẩy mạnh đặc tính “hiệu quả siêu suôn mượt” và lợi ích “hương thơm lưu giữ suốt 48 tiếng đồng hồ”, kết hợp cùng các gương mặt KOLs nổi bật để tạo nên một chiến dịch khơi gợi nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

 

 

Objectives

  • Tăng độ nhận biết thương hiệu đối với nhãn hàng SUNSILK và sản phẩm dầu xả SUNSILK Smoothies
  • Tương tác để giáo dục người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng nhận diện vấn đề mà họ gặp phải (tóc nửa ngày hết đẹp), từ đó nhận ra vai trò của sản phẩm trong việc đóng góp giải quyết các vấn đề đó (tóc xả phát láng ngay)
 
 

Target Audience & Insights

  • Target Audience:

    Nữ giới trong độ tuổi 18-25, mức sống từ thấp đến trên trung bình, sử dụng thường xuyên các sản phẩm dầu gội đầu nhưng không dùng dầu xả tóc

 

  • Insights:
    • Người tiêu dùng không thấy lợi ích khác biệt của việc sử dụng dầu xả; cho rằng dầu xả làm tăng chất hóa học không cần thiết trên tóc, tốn thời gian và để lại cảm giác dính dớp, khó chịu.
    • Người tiêu dùng ghét bị gián đoạn khi họ đang tận hưởng cuộc sống => SUNSILK biến thành ý tưởng thực thi khi hầu hết con gái đều thấy khó chịu khi muốn ra ngoài dạo chơi mà tóc lại bết rối.

Strategies

Thông điệp: Tóc xả phát láng ngay, để ngày vui xả láng.
SUNSILK hướng đến mục tiêu xây dựng một series các câu chuyện về niềm vui bị ngáng giữa đường bằng cách khơi dậy những góc nhìn khác nhau từ câu nói bỏ lửng “Tóc nửa ngày hết đẹp như…” nhằm tạo trend trên mạng xã hội để thu hút mọi người điền vào chỗ còn thiếu.
 
Ex:
Tóc nửa ngày hết đẹp như kẻ chân mày, chì bị gãy (làm đẹp)
Tóc nửa ngày hết đẹp như xe phượt nửa đường bể bánh (du lịch)
Tóc nửa ngày hết đẹp như đang brainstorm nửa chừng client đổi brief (công việc)
Tóc nửa ngày hết đẹp như lương xài nửa tháng đã hết (đời sống hàng ngày)

 

Phase 1 – Instagram Story Post

Để tạo ra độ lan tỏa hiệu quả cho chiến dịch, SUNSILK mở đầu với loạt nội dung trên tính năng Story của Instagram kết hợp cùng các hotface nhận quen thuộc với giới trẻ, là những hình mẫu được đông đảo khán giả nữ hướng đến như Phương Ly, Quỳnh Anh Shyn, Kiều Trinh Xíu, Tú Hảo, Salim, Kaity Nguyễn… Cùng là câu chuyện về bí mật đằng sau mái tóc óng mượt bất chấp ngày dài thượt, mỗi KOL lại có cách tiếp cận vấn đề khác nhau để rồi cùng đi đến giải pháp là sản phẩm dầu xả SUNSILK Smoothies đã giúp họ như thế nào trong việc chăm sóc tóc và cải thiện trải nghiệm cuộc sống.
 
Story có chèn thêm khung thời gian để người xem thấy được sự khác biệt của việc không và có sử dụng sản phẩm dầu xả => cùng một thời điểm khi nửa ngày đã trôi qua, tóc xả với SUNSILK vẫn bóng mượt giúp con gái tự tin tận hưởng ngày dài, đúng với tinh thần “tóc xả phát láng ngay, để ngày vui xả láng”.

 

Phase 2 – Kết hợp sáng tạo nội dung (Content Cocreation)

SUNSILK kết hợp cùng các influencers trên Facebook với nỗ lực lan rộng câu chuyện xoay quanh “tóc nửa ngày hết đẹp” vs “tóc xả phát láng ngay”. Nội dung chủ yếu tập trung vào yếu tố hài hước, khơi dậy những vấn đề thực tế, dở khóc dở cười xảy ra trong cuộc sống hàng ngày khiến người xem dễ dàng liên hệ với bản thân và tạo động lực tương tác, đem lại những ý tưởng mới mẻ hơn nữa.
 
Tham gia vào phase này gồm Duy Khánh Nguyễn, Duy Khiêm Ngố, Thanh Trần đều là những gương mặt vàng của làng tấu hài khi những influencers đều chọn truyền tải nội dung qua một series ảnh hài hước đầy ngẫu hứng và cũng rất phù hợp với định vị hình ảnh của họ trong lòng khán giả. Xu hướng sử dụng visual content dường như chưa bao giờ đánh mất vị thế mà còn được các influencers liên tục sáng tạo và đổi mới để thu hút người xem.
 

Phase 3 – Review sản phẩm (Product Review by Beauty Blogger)

 
Sau các bước tăng độ nhận diện đối với thương hiệu, SUNSILK tiếp tục mang sản phẩm dầu xả đến gần hơn với người dùng thông qua kết nối của các Beauty Blogger.
 
Nội dung không còn mang tính biểu tượng, tạo trào lưu mà đi sâu vào phân tích tính năng nổi bật của sản phẩm đó là hiệu quả vào nếp suôn mượt, giúp tóc không bết rối, lưu hương thơm trên tóc dài lâu, được chia sẻ bởi Midu, Ngô Lan Hương, Mailovesbeauty, Primmy Trương là những nhân vật có đông đảo lượng người theo dõi thuộc phái đẹp, có mối quan tâm nhất định đến việc làm đẹp nói chung và chăm sóc tóc nói riêng.
 
Giai đoạn này nhằm giúp người tiêu dùng hiểu hơn về công dụng sản phẩm và kích thích nhu cầu mua hàng để có được mái tóc ưng ý.

 

Key learnings

  • Thông điệp bắt trend, cuốn hút – Từ chuyện “tóc nửa ngày hết đẹp”, SUNSILK khéo léo khơi dậy vấn đề nhưng cũng bỏ lửng câu nói để người đọc phát huy sáng tạo khi liên hệ với bản thân và đưa ra những phép so sánh mới mẻ, hài hước. Để rồi dẫn đến giải pháp là sản phẩm dầu xả SUNSILK Smoothies giúp khách hàng tận hưởng ngày dài mà không bị gián đoạn.
 
  • Ứng dụng hiệu quả tính năng mạng xã hội – SUNSILK đã sử dụng tính năng của định dạng Story trên Instagram để kể một câu chuyện sáng tạo, thay vì post một story quảng cáo thông thường. Mục đích là nhằm lôi kéo người xem phải ấn “next” thay vì “exit” thông qua những story có tính liên kết, hé lộ dần bí mật đằng sau màn biến hình với mái tóc suôn mượt gây bất ngờ của KOLs.
 
  • Lựa chọn KOLs đa dạng, phù hợp – Ở mỗi phase, SUNSILK lại lựa chọn các đối tượng KOLs khác nhau với nội dung khác nhau trên những nền tảng mạng xã hội khác nhau, nhằm truyền đạt thông điệp phù hợp, có tính tương thích cao giữa thông điệp và mạng lưới người theo dõi của các KOLs nhằm giúp họ đón nhận nội dung hiệu quả hơn.
 
Các brand có nhu cầu book KOLs cho chiến dịch truyền thông và quảng bá sản phẩm, vui lòng gửi mail về hòm thư của The A List để được tư vấn kĩ hơn: booking@thealist.vn.
 
Close Menu