Sunsilk natural campaign và chiến lược định hướng khán giả cho dòng sản phẩm mới.

 

Một chiến dịch trong tháng 10 vừa qua của Sunsilk, trực thuộc tập đoàn UNILEVER đã có những mục tiêu, chiến lược và được triển khai như thế nào để đạt được độ lan toả và hiệu quả đáng kể?

 
 
 
 
 
 

 

Mục tiêu

  • Raise awareness và thu hút sự chú ý nhất định dành cho người tiêu dùng
  • Giới thiệu dòng sản phẩm mới và chuyển hoá kiến thức về những lợi ích sản phẩm cung cấp một cách hữu ích và khéo léo
  • Mở rộng target audience, tạo độ lan toả cho chiến dịch và tăng sale.
 
 

  

Target audience & insight

  • Target audience: Những cô gái trẻ thuộc độ tuổi từ 18-25, thuộc gen Z
  • Insight: Có vẻ đẹp và phong cách khác nhau, muốn tìm sản phẩm chăm sóc tóc và lối sống phù hợp với cá tính của mình.

 

Chiến lược

Khác với những chiến dịch thông thường gồm 3 giai đoạn, “Sunsilk natural campaign” chia ra làm 2 giai đoạn với độ hiệu quả mang lại không hề thua kém gì chiến dịch của các brands lớn khác.
 

 

Phase 1: Social Engagement & raise awareness

Để mở đầu cho chiến dịch, Sunsilk đã chọn 3 KOLs là Minh Trang, Khả Ngân, Đồng Ánh Quỳnh làm Brand Ambassador cho bộ sản phẩm mới này. Mỗi KOL sẽ đại diện cho 3 màu sắc, mùi hương, cá tính khác nhau của các dòng sản phẩm bao gồm:
  1. Hồng: mềm mượt ngát hương => Book Minh Trang chụp bộ ảnh “Một ngày của Trang ngọt ngào”. Vẻ nữ tính, mộng mơ của cô nàng đã chinh phục trái tim của mọi followers
  2. Xanh lá cây: giúp tóc chắc khoẻ => Book Khả Ngân boxing girl. Đoạn clip ngắn về 1 ngày của cô Ngân thanh tao đã khiến dân tình phải xao xuyến vì một hình ảnh trong veo thuần khiết khác hẳn với hình ảnh năng động thường thấy. Có thể nói, việc book Khả Ngân sự biến hoá hình ảnh rất khác nhưng vẫn phù hợp với đặc điểm của sản phẩm
  3. Xanh nước biển: dưỡng tóc ngăn gãy rụng => Book Đồng Ánh Quỳnh. Với hình tượng sporty, năng động, Đồng Ánh Quỳnh đã khiến ai đấy cũng phải trầm trồ với hình ảnh tràn trề sức sống và năng lượng tích cực của mình trong đoạn clip ngắn promote sản phẩm của cô nàng
 
 
 

Phase 2: Product review

Giai đoạn tiếp theo, cũng là giai đoạn cuối cùng của chiến dịch, Sunsilk book một mạng lưới KOLs/Influencers đa dạng từ micro đến macro influencers, từ hotgirls đến beauty bloggers như Đông Nhi, Sam, Let’s play makeup,.. unbox hộp quà bộ sản phẩm của Sunsilk. Đặc biệt hơn, không chỉ review package của bộ sản phẩm mà các KOLs còn review kỹ nhất sản phẩm phù hợp với cá tính của họ. Cụ thể như Sam promote dòng sản phẩm “mềm mượt toả hương” màu hồng khi mặc chiếc váy cùng màu ngọt ngào dịu dàng và đạt được lượng engagement đáng mơ ước (hơn 40,000 likes và 1,000 comments). 2 cô nàng Diệu Nhi và Salim chọn dòng sản phẩm “dưỡng ngăn gãy rụng” màu xanh dương năng động và cá tính.
 
Đông Nhi – Brand Ambassador chính trong các chiến dịch của Sunsilk lại trung thành với dòng sản phẩm “dưỡng ngăn gãy rụng” và “chắc khoẻ ngát hương” mang màu xanh dương và xanh lá cây. Điều đặc biệt hơn trong bài post của Đông Nhi chính là đây là bài post quảng cáo đầu tiên sau khi cô nàng tung ảnh cưới với Ông Cao Thắng, chắc chắn không ai có thể phủ nhận sức lan toả của post promote cho sản phẩm của brand rồi.

 

 

 

KEY LEARNINGS – BÀI HỌC TRUYỀN THÔNG VÀ SỬ DỤNG KOLS TỪ SUNSILK

  • Giá trị cốt lõi của chiến dịch: ra mắt sản phẩm mới và educate khách hàng mục tiêu về công dụng cũng như dòng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp nhất với mình
  • Trau chuốt với ấn phẩm dành cho B.a (nội dung clip ngắn gọn, súc tích, format bắt mắt, palette màu tiệp với tone chủ đạo cho sản phẩm B.A đại diện). Lựa chọn KOLs và BA phù hợp với cá tính của dòng sản phẩm => giúp target customer customize được loại sản phẩm phù hợp với mình
  • Social platform và dàn KOLs đa dạng góp phần lớn thành công trong bước brand-reminding, tạo độ phủ cho chiến dịch và tăng sale.
 
Để có được một danh sách những KOLs/Influencers và cả Hot Community chất lượng như vậy, Sunsilk đã lựa chọn agency booking uy tín The A List cho chiến dịch của mình và chắc chắn kết quả đã nói lên tất cả.
 
Mọi nhu cầu về booking KOLs/Influencers cho chiến dịch truyền thông, mời các bạn liên hệ qua email:
booking@thealist.vn hoặc inbox ngay fanpage The A List để nhận được những tư vấn tốt nhất về việc booking KOLs.
The A List network: Accurate – Affordable – Attentive Influencer Relation.
🔽 Website: http://thealist.vn/
🔽 Facebook: https://www.facebook.com/thealist.vn/ 🔽Instagram: https://instagram.com/thealist.vn
🔽 Email: booking@thealist.vn 🔽 Hotline: 0984.251.611
🔽 Group: https://www.facebook.com/groups/456736178185862/
Close Menu