OMO MATIC VÀ NHỮNG CHIẾN DỊCH KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU

 

Trong tháng 8 vừa qua, có 2 chiến dịch của nhãn hàng OMO Matic, trực thuộc tập đoàn Unilever đã lọt vào top 10 chiến dịch nổi bật trên social media được đánh giá bởi Buzzmetrics – Buzzmetrics Social Index Top10. Liệu các bạn có biết OMO đã sử dụng chiến dịch của họ một cách hiệu quả như thế nào để thu hút người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm mới trong thị trường “bão hoà quảng cáo” như hiện nay?

 

* MỤC TIÊU được đề ra rõ ràng và rành mạch

– Xây dựng bộ nhận diện của các thương hiệu thương hiệu OMO

– Thu hút sự tương tác, tò mò và thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng

 

TARGET AUDIENCE và INSIGHTS chuẩn

Target audiencePhụ nữ Việt Nam thuộc nhiều thế hệ khác nhau, ưa thích các sản phẩm chăm sóc cho gia đình đảm bảo uy tín, chất lượng.

Insights: Luôn muốn chăm sóc và dành điều tốt nhất cho gia đình, muốn quần áo sạch, bền, đẹp nhưng băn khoăn giữa phương pháp giặt đồ truyền thống  và hiện đại. Với tâm lý mặc định là: giặt đồ bằng máy giặt thì sẽ rất tiện lợi và sạch nhưng khó bền đồ, dễ bay màu giặt đồ bằng nguyên liệu thiên nhiên thì sẽ dịu nhẹ, bền màu bảo quản đồ tốt hơn nhưng không đảm bảo được độ sạch. Đối tượng người mua này luôn có một sự băn khoăn nhất định khi giặt đồ và không biết chọn giữa thiên nhiên và công nghệ.

 

 

* CHIẾN LƯỢC bài bản và hiệu quả cao

Chiến lược truyền thông của OMO được chia ra làm 3 giai đoạn chính, mỗi giai đoạn sẽ sử dụng những KOLs khác nhau đi kèm với những định dạng truyền thông khác nhau để gửi gắm thông điệp cho người tiêu dùng hiệu quả nhất

Phase 1: Raise Awareness – Giúp người tiêu dùng nhận thức được những tâm tư của chính bản thân mình trong công cuộc giặt đồ

Để tạo buzz trên social trong giai đoạn thứ nhất, phát súng đầu tiên trong chiến dịch truyền thông của OMO chính là bộ phim Tâm Tư Ngàn Năm của Huỳnh Lập. Bộ phim với nội dung hài hước nhưng sâu sắc đã tạo ra một sức ảnh hưởng truyền thông không hề nhỏ: gần 4 triệu lượt xem trên youtube và nhận được vô số mention từ cư dân mạng.

Cùng với đó, OMO bắt đầu thúc đẩy mua hàng qua tiki bằng cách book influencers livestream để nói về trải nghiệm dòng sản phẩm mới của OMO cũng như hướng dẫn mua hàng trên tiki. Việc chọn KOLs phù hợp như mẹ bầu Trinh Phạm, phù hợp để chia sẻ câu chuyện mà OMO đưa ra hay BB Trần với phong cách hài hước để truyền tải câu chuyện với các đối tượng khách hàng cực kỳ gần gũi, đã tạo ra hiệu quả rõ rệt để nâng cao brand awareness cũng như gây ra một sự tò mò nhất định để kích thích người tiêu dùng.

 

Phase 2 – Giãi bày tâm tư

Ở giai đoạn này, OMO tập trung vào việc “đa dạng hoá” Influencers từ những background khác nhau, ở những thế hệ và độ tuổi khác nhau, cùng giãi bày một nỗi “tâm tư ngàn năm” chung: giặt đồ sao cho đúng?

Việc sử dụng dàn KOLs “khủng” như Thuý Diễm, Midu, Trâm Anh và gia đình Đăng Khôi – Thuỷ Anh giãi bày và nêu lên một tâm tư chung để tạo sự đồng cảm cho người tiêu dùng

 

Ngoài việc book các bài post của các KOLs, OMO còn lồng ghép khéo léo thông điệp của mình vào những mẩu truyện comic từ các trang Quỳnh Aka, Thăng Fly hay Vàng Xám comic để người dùng cảm thấy đồng cảm cũng như thấm dần những thắc mắc về một sản phẩm đem lại giải pháp tốt nhất cho nỗi băn khoăn của họ qua bao thế hệ

 

Phase 3 – Giải quyết tâm tư

Ở giai đoạn cuối cùng, OMO đã chọn cách xuất hiện và đứng ra giải quyết hết những tâm tư của người tiêu dùng với dòng sản phẩm mới – OMO wonderland kết hợp giữa thiên nhiên và công nghệ.

Để gây chú ý và kích thích sự dùng thử của người tiêu dùng, OMO đã mở màn bằng một TVC viral và một chương trình khuyến mãi trên Youtube. Sau đó, OMO đã lựa chọn các kênh KOL/Influencer phù hợp để tiếp tục các chương trình khuyến mãi tương tác dưới các hình thức định dạng truyền thông đa dạng và độc quyền như format vòng quay may mắn, livestream tương tác nhân quà…

Việc lựa chọn những influencers rất chuẩn và phù hợp với thông điệp của sản phẩm. 2 cặp gia đình Trang Lou – Tùng Sơn, Loan Hoàng – Kiên Hoàng và mẹ bầu Trinh Phạm làm người kể chuyện vì họ là/sắp trở thành những gia đình thuộc hai thế hệ. Họ có thể dẫn dắt được mong muốn của những gia đình nhiều thế hệ khác nhau và từ đó trở thành cầu nối hiệu quả để đem OMO gần gũi với người tiêu dùng

KEY LEARNINGS – BÀI HỌC SỬ DỤNG KOLS TỪ OMO WONDERLAND

Từ chiến dịch OMO Matic, có thể dễ dàng rút ra được những bài học để sử dụng Influencers hiệu quả:

  • Chọn influencer đa dạng và phù với từng giai đoạn khác nhau trong chiến dịch
  • Khéo léo lồng ghép những câu chuyện mang tính cá nhân của KOLs để làm nổi bật thông điệp của chiến dịch => không chỉ tăng tương tác mà còn là cầu nối hiệu quả để đem OMO gần gũi với người tiêu dung
  • Định dạng truyền thông đa dạng và sang tạo
  •  Lựa chọn booking agency uy tín và hiệu quả: OMO đã tin tưởng lựa chọn The A List booking cho hầu như cả 3 giai đoạn của chiến dịch và kết quả đã nói lên tất cả.

The A List đã kiên trì đồng hành cùng nhãn hàng OMO sáng tạo các định dạng truyền thông đa dạng cùng format độc quyền và thực hiện booking lại dàn KOL/Influencer đạt chuẩn để đảm bảo vượt KPI tương tác.

Close Menu