Dove Dia – Khi chiến dịch của brand mang thông điệp đi xa hơn sản phẩm

 

 

“Vẻ đẹp tự do”, một chiến dịch truyền thông của Dove trực thuộc tập đoàn Unilever, kết hợp với Ogilvy và The A List trong tháng 10 vừa rồi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ số đông audience và giới chuyên môn, theo các bạn, Dove đã có những nước cờ gì để tạo tầm ảnh hưởng lớn cho chiến dịch của brand như vậy?

 

Mục tiêu: 

  • Xây dựng và phát triển bộ nhận diện của Dove ở phạm vị rộng hơn.
  • Đi kèm với mục tiêu thu hút tương tác tò mò cũng như thúc đẩy hành vi tiêu dùng cho dòng sản phẩm mới, chiến dịch lần này của Dove còn được tạo ra với mục đích chào mừng ngày 20/10, tôn vinh những người phụ nữ, những cô gái tự do làm điều mình thích với mái tóc óng ả của riêng mình.

 

Target audience và insights

  • Target audience: những cô gái, những người phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau, có những vẻ đẹp và cá tính khác nhau
  • Insight: muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, tự tin khoe vẻ đẹp và cá tính của bản thân

 

Chiến lược

 Phase 1: Social engagement

Trong giai đoạn này, Dove đã khơi mào chiến dịch bằng cách tạo ra mini game và book một loạt các KOLs/Influencers được yêu thích như: Châu Bùi, Min, Phương Ly,,..tham gia chụp những bức ảnh mái tóc của họ thay đổi theo thời gian. Những bức ảnh ghép mang tính storytelling khiến các followers theo dõi quá trình phát triển của KOLs có thôi thúc muốn tham gia chiến dịch để khoe quá trình thay đổi của bản thân.



 

Phase 2: Product review

Dove rất khéo léo trong việc lồng ghép review sản phẩm mới từ sức lan toả của cả Micro và Macro influencers. Nếu Sunni Hạ Linh và Loan Hoàng là 2 KOLs có độ phủ rộng và được coi như những trendsetters, thì Hương Witch và Prettymuch đem lại cảm giác gần gũi, đáng tin cậy như người ban thân của các cô gái. Việc chọn 2 beauty blogger có những chuyên môn và am hiểu nhất định với mỹ phẩm và chăm sóc tóc sẽ tăng độ “tín” cũng như mở rộng được target audience.



 

 

 

KEY LEARNINGS – BÀI HỌC TRUYỀN THÔNG VÀ SỬ DỤNG KOLS TỪ DOVE:

  • Chiến lược sử dụng KOLs được tính toán kỹ lượng tạo độ hiệu quả cao, đi kèm với đó là nội dung xây dựng đa dạng và social platform tương đối phong phú.
  • Thông điệp ý nghĩa sẽ đem chiến dịch lan toả xa hơn những gì chỉ dừng lại ở sản phẩm, giá trị cốt lõi đã khiến giúp campaign của Dove trở thành một social campaign chứ không còn chỉ là một chiến dịch promote sản phẩm.

 

ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ

Phase 1:

  • KOLs: Châu Bùi, Phương Ly, Tâm Xíu, Hana Giang Anh, Trang Lou, Min, Bạch My, Cara Nguyen, Trinh Tây, Thiều Bảo Trâm, Trương Hoàng Mai Anh, Mid Nguyễn,..
  • Total engagement: 26,146 lượt reactions

Phase 2:

  • KOLs: Prettymuch, Sunni Hạ Linh, Loan Hoàng, Hương Witch
  • Total engagement: 16,272 lượt reactions

Phase 3:

  • TVC: Câu chuyện tóc tự do: 12,012,692 lượt xem trên Youtube
  • KOLs: Khánh Vy, Kiều Trinh Xíu, Chuột Thổ Cẩm, An Coong, Ngô Lan Hương, Gấu Zoan, Juky san, Trúc Anh Pear, Schannel,..
  • Total engagement: 38,551 lượt reactions

 

 

Để có được một danh sách những KOLs/Influencers và cả Hot Community chất lượng như vậy, Dove đã lựa chọn agency booking uy tín The A List cho chiến dịch của mình và chắc chắn kết quả đã nói lên tất cả.

Mọi nhu cầu về booking KOLs/Influencers cho chiến dịch truyền thông, mời các bạn liên hệ qua email:

booking@thealist.vn hoặc inbox ngay fanpage The A List để nhận được những tư vấn tốt nhất về việc booking KOLs.

The A List network: Accurate – Affordable – Attentive Influencer Relation.

🔽 Website: http://thealist.vn/

🔽 Facebook: https://www.facebook.com/thealist.vn/ 🔽Instagram: https://instagram.com/thealist.vn

🔽 Email: booking@thealist.vn 🔽 Hotline: 0984.251.611

🔽 Group: https://www.facebook.com/groups/456736178185862/

Close Menu