Dove Demi – Feel cùng nhịp tóc

Sau chiến dịch “Vẻ đẹp tự do” tạo ra làn sóng phản hồi tích cực từ cư dân mạng, liệu chiến dịch tiếp theo của Dove – trực thuộc tập đoàn Unilever, sẽ có những hướng đi và chiến lược gì khác biệt và nổi bật so với các chiến dịch khác thuộc ngành FMCG?

 

 

Mục tiêu

  • Re-branding, raise awareness về sản phẩm mới thông qua chiến dịch này
  • Promote sản phẩm dầu gội dưỡng tóc với công thức mới giúp tóc bồng bềnh mềm mượt

Target Audience và Insights

  • Target audience: những cô gái, những người phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau, có những vẻ đẹp và cá tính khác nhau
  • Insights: luôn chăm chút bản thân, muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, tự tin khoe vẻ đẹp và cá tính của bản thân.
 

Chiến lược

 

Phase 1: Tham gia challenge minigame (social engagement amplification)

 

Để tạo ra độ lan toả hiệu quả cho chiến dịch lần này, Dove đã không ngần ngại book đông đảo các KOLs thuộc các lĩnh vực đa dạng: diễn viên, ca sĩ, beauty blogger, streamer, những đôi bạn nữ thân thiết (Ninh Dương Lan Ngọc, Misthy, Sam, Jun Vũ, Hoàng Yến Chibi),.. quay video khoe mái tóc bồng bềnh suôn mượt và kêu gọi các followers của mình tham gia minigame, thử thách khoe hình phiêu cùng nhịp tóc.

Nếu có theo dõi những video của các KOLs, có thể thấy các cô nàng đều rất xinh đẹp, rực rỡ, nhưng không một ai có vẻ đẹp giống nhau cả: nếu cô nàng Ngọc Thảo tràn đầy năng lượng; Nhung gumiho dịu dàng từng khoảnh khắc thì Quỳnh Anh vợ Duy Mạnh lại mang vẻ đẹp năng động tự tin đi bão; ca sĩ Phùng Khánh Linh mang vẻ đẹp dễ thương, tất cả đều có những cá tính, vẻ đẹp khác nhau nhưng đều có một điểm chung: tự tin nhất khi có mái tóc bồng bềnh để tự tin thả dáng.

=> Mini-game là một cách hay để giúp người tiêu dùng có thể tương tác và gần gũi hơn với cả nhãn hàng và KOLs yêu thích của họ => một cách seeding organic để tạo ra độ lan toả đáng kể cho brand.
 
=> Kết hợp macro KOL và micro KOL => vừa tạo sức ảnh hưởng vừa tạo độ gần gũi, tin cậy cho followers, vừa tạo xu hướng để followers của các KOLs cũng muốn tham gia vào thử thách và trở thành một phần thiết yếu trong chiến dịch.
 
 


Phase 2: Review sản phẩm tóc bồng bềnh cho mùa lễ hội (product review)

 
 
 
 
Ở giai đoạn 2 của chiến dịch – Product review, lượng KOLs không quá hùng hậu và đa dạng như phase trước nhưng không kém phần quan trọng để promote dòng sản phẩm mới của brand. Ở giai đoạn này.,Dove book cả macro và micro KOLs như Nhung Gumiho, Jang Mi, Trang Mù Tạt,..và đạt được những lượng engagement trên facebook tương đối đáng chú ý.

 
=> Educate cho target customer về những công dụng và độ đặc biệt của dòng sản phẩm mới của DOve thông qua KOLs vẫn luôn là một phương thức hiệu quả để đưa thông tin tới họ một cách gần gũi nhất
 
 
=> Thông điệp của chiến dịch trong giai đoạn này trở nên nổi bật hơn bao giờ hết :Dù bạn làm nghề gì, dù bạn cá tính, nữ tính, có một mái tóc bồng bềnh suôn óng sẽ luôn đem đến cho con gái sự tự tin , và Dove chính là trợ thủ đắc lực giúp phải đẹp đạt được vẻ đẹp như mình mong muốn

Bài học rút ra từ chiến dịch:

  • Sử dụng KOLs khéo léo, công thức kết hợp giữa micro và macro KOLs thuộc các lĩnh vực đa dạng để vừa tạo độ phủ, vừa tạo độ tin tưởng nhất định cho người tiêu dùng
  • Biến người tiêu dùng trở thành một phần của chiến dịch => vô hình chung tạo được sự tương tác giữa tam giác KOL – Brand và followers/target customers.
  • Nhất quán trong việc xây dựng thương hiệu và thông điệp chung => đề cao vẻ đẹp của phụ nữ, tự tin nhất khi mang vẻ đẹp của chính mình chứ không theo một quy chuẩn nhất định của xã hội. Dove tin rằng người phụ nữ cảm thấy mình đẹp nhất khi: thấy thích thú với chính mình, chăm sóc cho chính mình, cảm thấy hãnh diện khi tạo cho mình một vẻ đẹp riêng biệt. Sau cùng, vẻ đẹp thật sự sẽ tạo ra niềm tin chứ không phải sự lo lắng
  • Brand- reminding tốt => xứng đáng giữ vị trí top of mind cho người tiêu dùng trong ngành FMCG.
 
Để có được một danh sách những KOLs/Influencers và cả Hot Community chất lượng như vậy, Dove đã lựa chọn agency booking uy tín The A List cho chiến dịch của mình và chắc chắn kết quả đã nói lên tất cả.
Close Menu