Cornetto – một chiến dịch nhiều hơn cả “ngon sương sương”

MỤC TIÊU

  • Xây dựng và phát triển bộ nhận diện của các thương hiệu Cornetto ở phạm vị rộng hơn
  • Mở rộng target audience và rebranding dòng sản phẩm key của thương hiệu: Kem Cornetto hạnh nhân
  • Thu hút sự tương tác, tò mò và thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Target audience:

Những người trẻ tuổi luôn cập nhật xu hướng mới, có những tâm tư khó nói, khó giãi bày

Insights:

Đánh vào tâm lý chung của những người trẻ với tình yêu giấu kín, chưa có cơ hội để thổ lộ và cần một chất xúc tác để thúc đẩy động lực bày tỏ tình cảm với crush

 

CHIẾN LƯỢC 

  • Phase 1: Raise awareness

Trong phase 1 của chiến dịch, Cornetto đã chọn mặt gửi vàng cô ca sĩ Khởi My để tạo buzz trên social. Bài post súc tích mà vô cùng dễ thương của cô nàng đã nhận được lượng tương tác khủng ( gần 95,000 lượt engagement). Tiếp nối sau đó, Cornetto chọn graphic designer kiêm illustrator nổi tiếng Tạ Quốc Kỳ Nam Kendall Nguyễn với những dòng caption mặn mòi và ấn tượng về sản phẩm chủ chốt trong chiến dịch rebranding lần này.

  • Phase 2:  Trạm kết nối Cornetto x Lipton

Song song với mục tiêu tiếp tục gia tăng nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm, Cornetto đã tạo ra 1 event ở phố đi bộ – Trạm kết nối Cornetto x Lipton, để mời các KOLs, ca sĩ nổi tiếng như Trúc Nhân và Vũ Cát Tường đến hát và tương tác với khán giả cũng như tăng sale cho các sản phẩm của Cornetto tại booth bán kem và lipton ngay cạnh đó.

  • Phase 3: Làm rõ thông điệp và kêu gọi hành động

Các KOLs được Cornetto book trong giai đoạn cuối cùng không phải là quá đình đám, nhưng đều mặn mòi, hài hước và có gu riêng như Đình Trọng, Nguyễn Ngọc Thạch,…. Những caption ngắn nhưng hài hước và dễ nhớ, đi kèm với cách pose hình ấn tượng nhìn phát nhớ luôn của các KOLs đã tạo ra sự khác biệt và controversy và làm nổi bật hơn thông điệp sản phẩm



 

BÀI HỌC TỪ CHIẾN DỊCH

  • KOLs của Cornetto hầu hết thuộc cộng đồng LGBT và cực kỳ hài hước, mặn mòi => mở rộng target audience, tô điểm thông điệp crush ai không quan trọng, quan trọng là chọn cách nào để thổ lộ 
  • Thông điệp giản dị nhưng dễ thương và gần gũi =>  tạo động lực cho các bạn trẻ có dũng khí để thổ lộ với người mình thầm thương
Để có được một danh sách những KOLs/Influencers và Hot Community chất lượng như vậy,Cornetto đã lựa chọn agency booking uy tín The A List cho chiến dịch của mình và chắc chắn kết quả đã nói lên tất cả.

 

Close Menu